วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ไทยว่าไง ! เกาหลีใต้ใช้เน็ตที่เร็วกว่า 4G

เกาหลีใต้เดินหน้าพัฒนาโครงข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่มีคุณภาพเหนือกว่า 4G LTE ถึง 2 เท่า และเร็วกว่า 3G ถึง 10 เท่า


เกาหลีใต้นับเป็นประเทศในแถบเอเชียที่มีอัตราการเติบโตในด้านธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ และโครงข่ายอินเตอร์เน็ตค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเทคโนโลยีทางด้านอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บริษัท SK Telecom ของเกาหลีใต้ ได้เปิดบริการอินเตอร์ไร้สายความเร็วสูงที่เร็วที่สุดในโลก เรียกว่า "LTE-Advance Network" ที่ให้ความเร็วมากกว่า 4G ปกติถึง 2 เท่า และยังเหนือกว่า 3G 10 เท่า  คุณสมบัติของ LTE-Advance Network ช่วยในการถ่ายโอนข้อมูล 150 เมกะบิตต่อวินาที, สามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์ขนาด 800 เมกะไบต์ได้ในเวลา 43 วินาที เร็วกว่าเดิมจาก 4G LTE ปกติที่กินเวลาไป 80 วินาที นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงใหม่นี้ สามารถรับชมวีดีโอในระบบ HD 1080p ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม รวมถึงเล่นวีดีโอแชทที่ให้ภาพและเสียงได้ดียิ่งขึ้น


นับเป็นการเติบโตทางด้านอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่รวดเร็วมาก ซึ่งในปัจจุบัน ประชากรในเกาหลีใต้ร้อยละ 60 หรือผู้ใช้สมาร์ทโฟนประมาณ 33 ล้านคน เลือกสมัครบริการ LTE และส่งผลให้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ออกผลิตภัณฑ์ Samsung Galaxy S4 LTE เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการใช้งานบน LTE-Advance Network ด้วย แต่ในขณะนี้ยังใช้ได้เฉพาะในกรุงโซลเท่านั้น ซึ่งบริษัท SK Telecom ก็ตั้งเป้าขยายบริการนี้ให้ครอบคลุมทั่วประเทศในเร็วๆ นี้

ที่มา: ARiP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น