วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Visa Checkout บริการใหม่ที่ไม่ต้องกรอกเลขบัตรเครดิตทุกครั้งเวลาซื้อของผ่านเน็ต

Visa เปิดบริการใหม่ Visa Checkout ระบบจ่ายเงินออนไลน์ (ลักษณะเดียวกับ PayPal) ที่ช่วยให้เราจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้น


Visa บอกว่ากระบวนการจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตบนเว็บยังยุ่งยากเกินไป (ต้องกรอกข้อมูลบัตรเครดิตทุกครั้ง) Visa จึงร่วมมือกับคู่ค้าและสถาบันการเงินต่างๆ ทำระบบ Visa Checkout ที่ช่วยเก็บข้อมูลบัตรเครดิตของเราไว้บนเว็บไซต์ของ Visa เอง กรอกข้อมูลบัตรเพียงครั้งเดียว จากนั้นเมื่อพบร้านค้าที่มีโลโก้ Visa Checkout ก็กดที่ปุ่มนั้นเพื่อล็อกอินเข้าระบบของ Visa และจ่ายเงินได้ทันที (ข้อมูลทุกอย่างเก็บอยู่ที่ Visa ไม่ได้เก็บที่เว็บไซต์ของผู้ขาย)

ในเบื้องต้น Visa Checkout จะเปิดบริการในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย โดย Visa แสวงหาความร่วมมือกับบริษัทใหญ่ๆ ในสหรัฐอย่าง Newegg, Ticketmaster, Pizza Hut, Staples, United Airline เพื่อเพิ่มปุ่ม Visa Checkout ในหน้าร้านออนไลน์ของบริษัทเหล่านี้แล้ว และบริษัทยังเปิด SDK ให้ห้างร้านหรือผู้พัฒนาแอพรายอื่นๆ ที่ต้องการเพิ่มการจ่ายเงินด้วย Visa Checkout นำไปใส่ในเว็บหรือแอพของตัวเอง

Visa บอกว่าลูกค้าไม่ต้องการระบบ e-wallet ที่ยุ่งยาก แต่ต้องการเพียงการจ่ายเงินด้วยบัตรของตัวเองให้ง่ายและเร็วเท่านั้นเอง บริษัทจึงออกแบบ Visa Checkout ให้ตอบโจทย์ความต้องการนี้ โดยยังรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอยู่เช่นเดิม

ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น