วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Microsoft ประกาศปลดพนักงานฝ่ายขายออกนับพัน คาดเป็นจำนวนถึง 4 พันคน !!

สื่อนอกเผย Microsoft ประกาศปลดพนักงานฝ่ายขายออก 10% คาดเป็นจำนวน 3 ถึง 4 พันคน !! หลังทางบริษัทปรับโครงสร้างองค์กรให้เน้นบริการ Cloud มากขึ้น


ล้างไพ่ หลังมีข่าวลือไม่นานว่า Microsoft จะปรับโครงสร้างใหม่ ล่าสุดมีการยืนยันแล้ว และสำหรับปรับโครงสร้างใหม่นั้น ก็ส่งผลกระทบทำให้พนักงานในบริษัท ถูกปลดออกเป็นจำนวนไม่น้อยด้วย

มีรายงานว่า Microsoft ปรับโครงสร้างตัวเอง เพื่อเข้ามาดูแลในส่วนของธุรกิจ Cloud (หรือ “Azure”) ได้มากขึ้น แต่การปรับตัวนี้ ก็ทำให้วิธีการขายผลิตภัณฑ์เปลี่ยนไปด้วย จึงส่งผลกระทบโดยตรงกับเหล่าพนักงานขายในบริษัท สุดท้ายมีการสั่งปลดออก 10% ซึ่งทาง Microsoft ไม่ได้เผยว่าปลดออกกี่คน แต่ทางสำนักข่าว CNN ที่ไปสัมภาษณ์เผยว่า อาจเป็นจำนวน 3 – 4 พันคนกันเลย

ทั้งนี้ Microsoft ยังได้กล่าวเพิ่มเติมกับ CNN ด้วยอีกว่า การปลดครั้งนี้ไม่ใช่การลดค่าใช้จ่ายบริษัท แต่เป็นการเปลี่ยนวิธีการขายใหม่ โดยจะเน้นให้พนักงานที่มีความรู้ในด้าน Cloud มาขายผลิตภัณฑ์นี้โดยเฉพาะแทน

ส่วนพนักงานที่ถูกปลดออกนั้น ยังไม่มีรายงานว่าได้รับการชดเชยอย่างไรบ้าง แต่จาก “ยุคมืด” ที่ Microsoft เคยปลดพนักงาน (สมัย Nokia) ออกมากกว่านี้ ทางบริษัทก็มีการจ่ายเงินชดเชยให้อย่างดี พร้อมแนะนำบริษัทใหม่ให้ด้วย ส่วนรอบนี้ก็น่าจะเหมือนๆ กันครับ

ที่มา: ARiP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น