วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เปิดตัว Labo ชุดอุปกรณ์เสริม Nintendo Swicth สร้างเครื่องเล่นเกมด้วยตัวเอง

Nintendo เปิดตัว Nintendo Labo ชุดอุปกรณ์เสริมแบบ DIY จากกระดาษ (ลัง) ใช้สร้างเครื่องเล่นเกมสำหรับ Nintendo Swicth ได้ตามใจชอบ


เซอร์ไพรส์จากปู่นินหรือ Nintendo หลังเปิดตัว Nintendo Labo ชุดอุปกรณ์เสริมแบบ DIY จากกระดาษ (ลัง) หลากหลายรูปแบบ ให้ผู้เล่นนำไปประกอบสร้างกับเครื่องเกม Nintendo Swicth ได้ตามต้องการ เรียกได้ว่าเป็นการเอาประโยชน์ของ Joy-Con มาใช้เต็มที่กันเลย


สำหรับ Nintendo Labo หรือเจ้า Labo นั้น ก็จะเหมือนเป็นอุปกรณ์จำลองการเล่นเกมบน Nintendo Swicth ในรูปแบบต่างๆ โดยการเอาเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของ Joy-Con มาประยุกต์ใช้หลายแบบ เช่น ตกปลา เล่นเปียโน ขับมอเตอร์ไซต์ และอื่นๆ โดยล่าสุดมีเปิดขายออกมาก่อน 2 ชุดหลัก (Toy-Con) คือ

Variety Kit


เป็นชุดอุปกรณ์ DIY เริ่มต้น ซึ่งประกอบไปด้วย ชุดแปลง Nintendo Swicth เป็นหุ่นยนต์ (อาศัยการสั่นของ Joy-Con ช่วยขับเคลื่อน), ชุดเบ็ตตกปลา, ชุดประกอบบ้าน, ชุดมอเตอร์โซต์ และชุดเปียโน

Robot Kit


ส่วนชุดนี้ถือเป็น Highlight ของการเปิดตัวเลยคือ ชุดจำลองตัวเองเป็นหุ่นยนต์ โดยจะมีกลไกพิเศษที่กล่องสะพายหลัง แล้วใช้ Joy-Con เพียง 2 ตัว แต่เหมือนใช้หลายๆ ตัว


ท้ายนี้ตัว Nintendo Labo จะเปิดขายจริงภายในวันที่ 20 เมษายน 2018 ส่วนตัวชุดอุปกรณ์หลัก 2 แบบ ก็เปิดราคาขายแล้ว โดยตัว Variety Kit จะอยู่ที่ 69.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,300 บาท ส่วน Robot Kit อยู่ที่ 79.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,500 บาท นอกจากนี้ทาง Nintendo บอกด้วยว่า จะมีการพัฒนาตัว Labo ใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติมในอนาคตด้วยครับ

ที่มา: ARiP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น