วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

SCB ชี้แจงเรื่องการขอสิทธิ์ Super User ของแอพ UP2ME บน Android


ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้ส่งคำชี้แจงมาแล้ว ผมเอามาเผยแพร่ต่อโดยยกคำชี้แจงมาทั้งหมดเลยนะครับ
ขอฝากส่งคำชี้แจงสำหรับ thread blognone.com/node/46308 จากทาง SCB นะครับ

ทางเราขอสิทธิ์ super user เพราะทางทีม development คิดว่าเป็นวิธีที่หลบหลีกยากที่สุดในการเช็คว่าเครื่องไหนถูก root เพื่อเตือนความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้ ทั้งนี้หากผู้ใช้ยืนยันใช้ต่อ หลังที่ได้รับเตือน ผู้ใช้ยังสามารถใช้งาน app ได้ตามปกติ เหตุผลที่ต้องการเช็คเพราะว่าทางเราต้องการเตือนผู้ใช้หลายท่านที่ใช้ เครื่อง root แต่อาจไม่ทราบว่าเครื่องที่ใช้อยู่มีความเสี่ยงครับ

อย่างไรก็ตาม ทางเราทราบว่ายังมีอีกหลายวิธีในการเช็คเครื่อง root โดยไม่จำเป็นต้องขอสิทธิ์ super user และได้รับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมจาก developer ชาว blognone เรื่องการนำสิทธิ์นี้ไปเช็ค ดังนั้นทางเราจะนำไปปรึกษากับทีม development เพิ่มเติมต่อไปครับ

รวมทั้งทางเราจะระบุเพิ่ม เรื่องการขอสิทธิ์ super user ใน application description ให้ชัดเจนครับ

ธนา โพธิกำจร

Tana Pothikamjorn (Tommy)
Head of Digital Banking
Siam Commercial Bank PCL.
 ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น