วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Google เปิดขายไวท์บอร์ดอัจฉริยะ Jamboard แล้ว ราคา 4,999 ดอลล่าร์

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Google ได้เปิดตัวไวท์บอร์ดอัจฉริยะอย่าง Jamboard ออกมา ล่าสุดได้ขายอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา ราคาอยู่ที่ 4,999 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 175,000 บาท

ฟีเจอร์การใช้งานมีตามเปิดตัวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผนวกเข้ากับ G Suite, ขีดเขียนลงบอร์ดแล้วแปลงเป็นภาพบนจอ, ใช้งาน Hangouts ได้ทันทีและสามารถเชื่อมต่อกับแอพบน iOS และ Android เพื่อร่วมใช้งานบอร์ดได้

สเปคของ Jamboard คร่าวๆ คือ จอ 4K ขนาด 55 นิ้ว รองรับการสัมผัสพร้อมกัน 16 จุดและนำเข้าข้อมูลแม่นยำถึง 1 มิลลิเมตร, มีส่วนประมวลเป็น Nvidia Jetson TX1 ฝังอยู่ในเครื่อง, Wi-Fi 802.11ac, NFC, Google Cast, HDMI 2 พอร์ท, USB Type-C, USB 3.0 2 พอร์ทและ Gigabit Ethernet

ตอนนี้เปิดให้ผู้ใช้ G Suite ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาสามารถสั่งซื้อ Jambaord ได้แล้วผ่านทาง https://cloud.withgoogle.com/hardware/ มี 3 สีได้แก่ obalt blue, carmine red และ graphite grey อุปกรณ์ประกอบไปด้วยปากกาสไตลัส 2 อัน, แปรงลบกระดานและที่ยึดผนัง หากต้องการขาตั้งจอต้องซื้อแยกในราคา 1,199 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 42,000 บาท นอกจากนี้ยังมีค่าธรรมเนียมในการดูแลหลังการขายรายปีเพิ่มเติมอีกด้วย



ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น