วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

ปลั๊กอินใหม่ใน Chrome ดูไฟล์ Office

เมื่อวันพฤหัสบดี (25 เมษายน 2556) ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวปลั๊กอินสำหรับ Chrome ในเวอร์ชั่น Beta เพื่อสนับสนุนการเปิดดูไฟล์ Microsoft Office บนหน้าเว็บเบราว์เซอร์ของ Windows และ OS X

ปลั๊กอินสำหรับ Chrome ในเวอร์ชั่น Beta ดังกล่าวมีชื่อว่า Chrome Office Viewer ช่วยในการเปิดดูไฟล์ของ Microsoft Office ได้โดยตรงบนหน้าเว็บเบราว์เซอร์ของ Windows และ OS X ซึ่งการจะใช้ปลั๊กอินนี้ได้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจำเป็นต้องมี Chrome เวอร์ชั่น 27 Beta ที่ Google ได้ปล่อยอัพเดตไปก่อนหน้านี้ นอกเหนือจากการเปิดไฟล์ Office บนเบราว์เซอร์ได้แล้ว Chrome Office Viewer ยังมีความสามารถในการช่วยป้องกันมัลแวร์ที่แทรกตัวมากับไฟล์ Office ด้วย พร้อมกับฟีเจอร์ Sandbox ที่จะคอยหยุดการแทรกซึมของมัลแวร์ก่อนจะเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว

จากการปล่อยปลั๊กอินตัวดังกล่าว น่าจะมีผลมาจากการที่ Google ซื้อ Quickoffice มาเมื่อปีที่แล้ว เป็นการนำฟีเจอร์บางอย่างมาใช้ใน Chrome Office Viewer ด้วย ทั้งนี้ Google ได้เตรียมแผนต่อกรกับ Microsoft Office ด้วย Quickoffice รุ่น NativeClient ที่สามารถพรีวิวและแก้ไขไฟล์เอกสารได้ ซึ่งจะปล่อยตัวเต็มออกมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยน่าจะได้เห็นการพอร์ตโปรแกรมนี้ลงใน Chromebook Pixel


ที่มา: ARiP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น