Alibaba ยักษ์ใหญ่แห่งธุรกิจ e-commerce ของจีน จัดมหกรรม “Singles’ Day”
หรือวันคนโสด ลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ส่งท้ายปี เมื่อวันที่ 11 เดือน 11
ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับท่วมท้น
พร้อมสร้างสถิติยอดขายครั้งใหม่ให้กับ Alibaba
ยอดขายสินค้าออนไลน์ใน Alibaba ในวัน Singles’ Day มีมูลค่าถึง 25.3
พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 40%
นอกจากนี้ข้อมูลจาก Alibaba ยังเปิดเผยว่าในระยะเวลาเพียง 13
ชั่วโมงที่ให้ลูกค้าได้ช้อปสินค้าออนไลน์ สามารถสร้างยอดขายไปได้ถึง 18
พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 5 แสนล้านบาท นับเป็นสถิติใหม่ของมหกรรม
Singles’ Day ในปีนี้
ในมหกรรม Singles’ Day ของ Alibaba
เป็นการนำเสนอส่วนลดสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่ ของใช้ในครัวเรือน,
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์เสริมความงาม
ซึ่งจากสถิติใหม่ของ Alibaba ในปีนี้
เป็นการแสดงให้เห็นถึงความนิยมของลูกค้าที่หันมาซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น
อันเนื่องมาจากสินค้าที่มีราคาถูก
การใช้บริการและการชำระเงินทำได้สะดวกมากขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน
ที่มา: ARiP
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น