วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Jony Ive คือ "กุญแจสำคัญ" ของ iOS 7

ยังคงเป็นกระแสที่ร้อนแรงและถูกพูดถึงกันมากสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS 7 ของ Apple ที่บรรดาสาวก รวมถึงผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก ต่างเฝ้าติดตามการเปลี่ยนอินเตอร์เฟซแบบยกชุด ภายใต้การนำของ Jony Ive


จากการให้สัมภาษณ์ของ Tim Cook ประธานบริหาร หรือ CEO ของ Apple ที่ D11 Conference เขากล่าวว่า Jony Ive เป็นกุญแจสำคัญในการสร้างรุ่นต่อไปของระบบปฏิบัติการ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในงาน WWDC เดือนมิถุนายนนี้ ซึ่ง Tim Cook ก็ยอมรับว่า Jony Ive มีส่วนสำคัญต่อภาพลักษณ์ของ Apple ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา และเชื่อว่าซอฟต์แวร์จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมี Jony Ive เป็นพลังสร้างสรรค์อยู่เบื้องหลัง อย่างไรก็ตามกับข่าวลือที่ว่า iOS 7 จะมีการเปลี่ยนอินเตอร์เฟซใหม่แบบชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนมาใช้สีขาวและดำเป็นหลัก หรือการเปลี่ยนหน้าตาให้เรียบและดูสะอาดขึ้น ทาง Tim Cook ก็ไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด เขาบอกสั้นๆ ว่า "อนาคตของ iOS และ OS X จะเปิดตัวที่งาน WWDC 2013 เดือนมิถุนายนนี้"

ทั้งนี้เหล่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนไปจนถึงสาวก Apple คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับการเปิดตัว iOS 7 และ OS X ในงาน WWDC 2013 ซึ่ง keynote จะอยู่ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้

ที่มา: ARiP 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น