วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

เกือบตาย! เด็กเล่น Call Of Duty ถูกแจ้งความเท็จให้หน่วย SWAT บุกมาถึงบ้าน

เมื่อเราเล่นเกมใดชนะ เราก็มักจะดีใจเสมอ และรู้สึกดีกันทุกคน แต่ไม่ใช่กับกรณีที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้ เพราะเด็กคนนี้เกือบต้องโดนตำรวจ และหน่วย SWAT บุกเข้าบ้าน และถูกวิสามัญเสียเอง เหตุเกิดเพียงเพราะผู้เล่นเกม Call of Duty แพ้เพียงคนเดียว

เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจท้องถิ่นเมือง Long Beach ใน Nassau County มลรัฐ New York ได้รับแจ้งความจากคนนิรนาม อ้างว่าตนได้สังหารแม่ของตนเอง และอาจจะไปยิงคนอื่นอีก เมื่อได้ยินแบบนั้น ทั้งหน่วย SWAT, เฮลิคอปเตอร์, ตำรวจ และรถดับเพลิงจึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบว่าแม่ที่ถูกอ้างว่าโดนฆ่าเสียชีวิต ยังมีชีวิตอยู่ รวมถึงเด็กเล่นเกมที่เป็นน้องชาย และพี่ชายของเขาอยู่ในบ้าน ทุกคนปลอดภัยดี ต่อมาจึงทราบในภายหลังว่าเป็นการแจ้งความเท็จ


โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากน้องชายที่เล่นเกม Call of Duty นาม Rafael Castillo อายุ 17 ปี เล่นชนะคู่แข่งคนหนึ่ง ทำให้ผู้แพ้โกรธแค้นเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการแกะรอยหมายเลขไอพีของ Rafael ผ่านโปรแกรม Skype จนได้ที่อยู่ของเขา จึงทำการแกล้งโดยการ Swatting หรือการแกล้งโดยใช้การแจ้งเหตุฉุกเฉินผ่าน 911 อ้างเป็นตัวน้องชาย (Rafael) ว่าได้ฆ่าแม่ของเขาตามประโยคที่ได้กล่าวไปข้างต้น จึงนำไปสู่เหตุการณ์บานปลายข้างต้นดังกล่าว

โดยหลังจากเหตุการณ์นั้น ทางตำรวจจึงได้ทำการสืบหาต้นตอของผู้แจ้งความเท็จดังกล่าว

ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น