วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

อรรถรสพุ่งพรวด! ชม Street Fighter แบบฟัดกันจริงบนถนน ด้วยการเล่นผ่านระบบ AR

Abhishek Singh เป็นนักพัฒนาที่ชอบทดลองอะไรใหม่ๆ และเทคโนโลยี AR ดูจะเป็นอะไรที่ดึงดูดใจเขาเอามากๆ หนึ่งในงานทดลองทำเล่น (แต่ไม่แน่ว่าอาจจะได้ทำขายกันจริงสักวัน) คือการสร้างเกมที่ใช้ระบบ AR แต่เกมที่ว่าไม่ใช่เกมแนวท่องโลกทำภารกิจแบบ Pokemon Go หากแต่เป็นเกมต่อสู้ Street Fighter

Singh สร้างเกม Street Fighter II ขึ้นมาใหม่ ตัวเกมดั้งเดิมนั้นออกมาตั้งแต่ปี 1991 และได้รับความนิยมไปทั่วโลก Singh เลือกเอาเกมเวอร์ชั่นนี้มาทำใหม่ให้เล่นได้กับ ARKIt ของ Apple โดยนำเอาโมเดลตัวละครแบบ 3 มิติจาก Street Fighter IV มาใช้ในเกม (เพราะ Street Fighter II ไม่มีโมเดล 3 มิติ) แต่ยังใช้เพลงประกอบจาก Street Fighter II เช่นเดิม


Street Fighter เวอร์ชั่น AR นี้สามารถเล่นแข่งกัน 2 คนได้ การควบคุมตัวละครนั้นก็เหมือนเกมต้นฉบับ แต่สิ่งที่แตกต่างคือภาพมุมมองที่ได้รับผ่านหน้าจอของผู้เล่น เพียงแค่เลือกพื้นที่เหมาะๆ อาจจะเป็นลานกว้างกลางแจ้ง, โต๊ะว่างๆ ไร้สิ่งของวางเกะกะ หรือมุมโล่งๆ ภายในบ้าน ก็สามารถจะเปลี่ยนมันเป็นลานประลองของยอดนักสู้ในเกมได้ทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่นี่เป็นแค่การทดลองสาธิตความเป็นไปได้ในการสร้างเกมกับ ARKit เนื่องจากงานนี้ไม่ได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการจาก Capcom เจ้าของเกมต้นฉบับ Singh เองยังลังเลที่จะทำเกม Street Fighter เวอร์ชั่น AR นี้ให้สมบูรณ์ เพราะ Capcom ก็มีแผนที่จะทำเกมข้ามแพลตฟอร์ม และอาจจะทำเกมแบบ AR ของตัวเองออกมาในอนาคต


อันที่จริงแล้ว Singh เคยสร้างผลงานเกมแบบ AR ที่น่าสนใจ อย่างเมื่อปีที่แล้ว เขาได้สร้างเกม Super Mario Bros แบบเล่นด้วย HoloLens มาครั้งนี้กับการสร้างเกมให้เล่นได้ด้วย iPhone ยิ่งดูน่าสนใจและเท่ากับเปิดประตูแห่งโอกาสในการพัฒนาเกมเพื่อการพาณิชย์ได้จริงจังกว่าที่เคย

ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น