วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

แอพ Uber จะให้บริการในไทยอีกแค่ 2 สัปดาห์, คนขับ Uber ต้องลงทะเบียนกับ Grab ใหม่

จากข่าวดังประจำวัน Grab ประกาศเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของ Uber ใน Southeast Asia ในอีเมลประกาศข่าวของ Uber/Grab ระบุว่าแอพ Uber จะให้บริการต่อไปอีก 2 สัปดาห์ จนถึงแค่วันที่ 8 เมษายน 2561

คนขับในระบบของ Uber จำเป็นต้องลงทะเบียนกับ Grab ใหม่อีกครั้ง โดยข้อมูลในบัญชีของ Uber ของทั้งคนขับและผู้โดยสารจะถูกย้ายมายัง Grab โดยอัตโนมัติ

ส่วนแอพ UberEats จะให้บริการจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2561 จากนั้นข้อมูลรายชื่อผู้จัดส่งและร้านอาหาร จะถูกโอนไปยังแอพของ Grab (GrabFood) เช่นกัน

Grab ยังประกาศว่าจะขยายบริการ GrabFood ไปยังทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ Grab มีธุรกิจอยู่ ภายในช่วงกลางปีนี้


เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างราบรื่น แกร็บและอูเบอร์จะทำงานร่วมกันในการย้ายฐานข้อมูลรายชื่อคนขับ และผู้โดยสารจากแอพพลิเคชั่นอูเบอร์ รวมไปถึงลูกค้าที่สั่งอาหาร ผู้จัดส่ง และพันธมิตรร้านอาหารจากแอพพลิเคชั่นอูเบอร์อีทส์ ไปยังแพลตฟอร์มของแกร็บ โดยแอพพลิชั่นอูเบอร์จะให้บริการต่อไปอีกเป็นเวลาสองสัปดาห์ เพื่อให้เวลาแก่คนขับในการเข้าไปลงทะเบียนสมัครกับแกร็บทางช่องทางออนไลน์ที่ www.grab.com/th/comingtogether ในส่วนแอพพลิเคชั่นอูเบอร์อีทส์นั้น จะให้บริการต่อไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2561 และหลังจากนั้นข้อมูลรายชื่อผู้จัดส่งและพันธมิตรร้านอาหารก็จะถูกถ่ายโอนไปยังแอพพลิเคชั่นของแกร็บ
 
ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น