วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

รถยนต์ไร้คนขับของ Uber ชนคนเดินเท้าเสียชีวิตรายแรก

รถยนต์ไร้คนขับของ Uber ได้ชนคนเดินเท้ารายหนึ่งเสียชีวิตในรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ Uber ระงับการทดสอบรถยนต์ไร้คนขับบนทางสาธารณะทั้งหมดแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองเทมพี รัฐแอริโซนา ช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยรายงานของตำรวจระบุว่า ขณะเกิดเหตุ รถยนต์ของ Uber กำลังทำงานในระบบไร้คนขับ แต่ยังมีคนนั่งอยู่หลังพวงมาลัยด้วย ในขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเดินข้ามถนนนอกทางข้าม

โฆษกของ Uber ได้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต และยืนยันว่าบริษัทกำลังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนเหตุการณ์นี้

ก่อนหน้านี้ได้มีอุบัติเหตุในการทดสอบรถยนต์ไร้คนขับบ้าง เช่นอุบัติเหตุรถยนต์ไร้คนขับของ Uber ที่เมืองเดียวกันนี้เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่เหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้เสียชีวิตในการทดสอบรถยนต์ไร้คนขับอย่างเต็มตัว (หากไม่นับอุบัติเหตุที่เกิดจากระบบ autopilot ของ Tesla ที่ผู้ผลิตเน้นว่าเป็น "ระบบช่วยขับ") การที่มีผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุจากรถยนต์ไร้คนขับ น่าจะชะลอความพยายามผลักดันกฎหมายรองรับรถยนต์ไร้คนขับ และกดดันให้รัฐบาลควบคุมการทดสอบการใช้งานรถยนต์ไร้คนขับอย่างเข้มงวดมากขึ้น

ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น