วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Apple เริ่มทดสอบจอโค้งสำหรับ iWatch

เป็นข่าวข้ามปีมาแล้วสำหรับนาฬิกาสุดไฮเทคอย่าง iWatch จากค่าย Apple ที่กระแสข่าวส่วนใหญ่บอกไปในทิศทางเดียวกันว่า อุปกรณ์สวมใส่นี้มีอยู่จริง และมีสิทธิ์เปิดตัวในปีนี้ด้วย

ตามรายงานของบล็อก Macotakara ในประเทศญี่ปุ่น ได้อ้างข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ในไต้หวันว่า Apple ได้เริ่มทดสอบจอทัชสกรีนแบบ OLED ขนาด 1.5 นิ้วสำหรับ iWatch แล้ว พร้อมกับการร่วมทุนกับอีกบริษัทเพื่อจัดหาเทคโนโลยีเซนเซอร์ที่เหมาะสมที่สุดบนนาฬิกาข้อมือไฮเทค นอกจากนี้ยังมีรายงานต่อเนื่องด้วยว่าโรงงาน Foxconn ในประเทศจีนได้รับคำสั่งให้เริ่มกระบวนการผลิต iWatch ในจำนวน 1,000 ชิ้นแล้ว โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นการทดสอบระยะเวลาของการผลิต ตลอดจนส่งไปยังนักพัฒนาและลูกค้าบางรายเพื่อทดสอบการใช้งานต่อไป

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ทดสอบจอทัชสกรีน OLED ขนาด 1.8 นิ้วไปแล้ว แต่พบว่าขนาดของมันใหญ่เกินไป และอาจเป็นอุปสรรคต่อการสวมใส่ได้ ดังนั้นจึงลดขนาดจอแสดงผลลงมาที่ 1.5 นิ้ว เพื่อความคล่องตัวในการดำเนินชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้มูลค่าทางการตลาดของอุปกรณ์สวมใส่บนร่างกายกำลังมีอัตราที่สูงขึ้นต่อเนื่อง หลังการเปิดตัว Google Glass พร้อมกับข่าวลือของ Apple, Samsung, LG, Sony รวมถึง Microsoft ที่กระโดดเข้าร่วมผลิตอุปกรณ์ประเภทสวมใส่บนร่างกายอย่าง SmartWatch

ที่มา: ARiP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น