วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เอเซอร์: Windows RT มัน "ไม่มีค่า"

จากงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเอเซอร์เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้บริหารของเอเซอร์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แท้จริงแล้ว Windows 8 นั้น เป็นการเปิดตัวที่ล้มเหลวพอสมควร เพราะความที่ไมโครซอฟท์ก้าวเข้ามาทำ Surface และแย่งชิงส่วนแบ่งฮาร์ดแวร์จากผู้ผลิตรายอื่นๆ นั่นเอง


นอกจากนี้เอเซอร์ยังได้ให้ความเห็นถึง Windows RT ในตอนนี้ว่า มันเป็นของที่ไม่มีค่าสุดๆ แต่ถึงยังไงบริษัทก็ยังคงรอคอยการเปิดตัวของ Windows Blue (Windows RT 8.1) อยู่ และแผนออกแท็บเล็ตที่รัน Windows RT ยังคงดำเนินหน้าต่อไป แต่มันจะไม่ใช่กับ Windows RT ในตอนนี้ครับ เพราะส่วนแบ่งฮาร์ดแวร์ที่รัน Windows RT อยู่ที่ 0.4% จากส่วนแบ่งทั้งหมดในไตรมาสที่ผ่านมา และมันจะไม่กระเตื้องไปมากกว่านี้

ดังนั้นหนทางรอดของบริษัท จึงเป็นแผนการออกฮาร์ดแวร์แบบไฮบริด ลูกผสมโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ตมากกว่าการออกแท็บเล็ตแบบเพียวๆ ดังที่เห็นในงานเปิดตัวไปแล้ว และทั้งนี้ เอเซอร์ยังได้เผยว่าในยอดขายไตรมาสแรก 25% เป็นแท็บเล็ตที่รัน Windows 8 ตัวเต็มจากเอเซอร์ (Iconia W500/Iconia W700) ซึ่งมากกว่า Surface ของไมโครซอฟท์หลายเท่าตัวครับ และที่สำคัญสถานการณ์ของ Windows 8 ตัวเต็ม ดูจะไปได้สวยกว่า Windows RT อีกด้วยครับ

ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น