วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ธนาคาร Barclays เปลี่ยนวิธีตรวจสอบลูกค้าทางโทรศัพท์ มาเป็นการวิเคราะห์เสียงพูด

Barclays Wealth บริการธนาคารส่วนตัวของเครือธนาคาร Barclays ของอังกฤษ เริ่มเปลี่ยนวิธีตรวจสอบตัวตนลูกค้าทางโทรศัพท์ จากเดิมที่ใช้วิธีถามรหัสผ่าน-คำถามข้อมูลส่วนตัว มาเป็นการแยกแยะเสียงพูด (voice recognition) แทน

 
การตรวจสอบเสียง (voiceprint) ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งนาทีหลังลูกค้าพูดจบ และกรณีที่ระบบตรวจสอบเสียงผิดพลาด ลูกค้ายังสามารถยืนยันตัวตนด้วยวิธีเดิมได้

ระบบแยกแยะเสียงพูดของ Barclays มาจาก Nuance FreeSpeech ของบริษัท Nuance เจ้าพ่อซอฟต์แวร์ด้านเสียงนั่นเอง

ตอนนี้มีลูกค้าของ Barclays Wealth จำนวน 84% ย้ายมาใช้ระบบใหม่แล้ว และอัตราการยืนยันตัวตนสำเร็จอยู่ที่ 95% ของการทดลองใช้ครั้งแรก ส่วนลูกค้าที่ใช้บริการแบบใหม่แล้วให้คะแนน 9/10 ในเรื่องความเร็ว และ 93% ในเรื่องความง่าย-ความปลอดภัย

Barclays บอกว่าระบบใหม่ใช้ง่ายกว่าเดิม แต่ยังมีความปลอดภัยสูง และมีแผนจะขยายไปยังบริการอื่นๆ ของ Barclays ในอนาคต

ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น