IBM ขยายบริการของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Watson ในฐานะ "เครื่องตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติ" ใช้ทดแทนมนุษย์ในระบบ CRM แบบพิมพ์โต้ตอบ
หลักการทำงานจะเหมือนกับ การนำ Watson ไปแข่งรายการเกมโชว์ Jeopardy!
นั่นคือป้อนข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ Watson เรียนรู้และทำความเข้าใจก่อน
จากนั้นลูกค้าสามารถพิมพ์คำถามมายังระบบ Ask Watson
และระบบจะคัดกรองข้อมูลที่เกี่ยวข้องตอบกลับไปยังลูกค้าได้อัตโนมัติ
IBM ระบุว่าตอนนี้มีลูกค้าเริ่มใช้ระบบนี้แล้วคือ ANZ, Celcom, IHS,
Nielsen, Royal Bank of Canada และน่าจะขยายไปยังตลาดระบบ CRM
ได้อีกมากในอนาคต
ที่มา: Blognone
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น