วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

IBM เปิดตัว Watson Engagement Advisor ในฐานะเครื่องตอบคำถามลูกค้า

IBM ขยายบริการของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Watson ในฐานะ "เครื่องตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติ" ใช้ทดแทนมนุษย์ในระบบ CRM แบบพิมพ์โต้ตอบ

หลักการทำงานจะเหมือนกับ การนำ Watson ไปแข่งรายการเกมโชว์ Jeopardy! นั่นคือป้อนข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ Watson เรียนรู้และทำความเข้าใจก่อน จากนั้นลูกค้าสามารถพิมพ์คำถามมายังระบบ Ask Watson และระบบจะคัดกรองข้อมูลที่เกี่ยวข้องตอบกลับไปยังลูกค้าได้อัตโนมัติ

IBM ระบุว่าตอนนี้มีลูกค้าเริ่มใช้ระบบนี้แล้วคือ ANZ, Celcom, IHS, Nielsen, Royal Bank of Canada และน่าจะขยายไปยังตลาดระบบ CRM ได้อีกมากในอนาคต

ที่มา: Blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น